Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Thần Bảo Trợ 12 chòm sao

Bạch Dương (21/3 – 20/4)
Nếu thuộc cung Bạch Dương, vị thần bảo trợ của bạn chính là Athena – nữ thần trí tuệ.
Trong thần thoại Hy Lạp, nữ thần Athena – con gái của thần Zeus là một vị thần chiến tranh. Nhưng không giống như người anh em cùng cha khác mẹ của mình là thần chiến tranh Ares, bà chỉ bảo trợ cho các chiến binh dũng mãnh và chính nghĩa nên Athena còn được gọi là nữ thần chiến binh. Nguyên hình của vị nữ thần này xuất phát từ hình dạng của loài chim với dấu hiệu chính là con cú.

Trong thần thoại Hy Lạp, nữ thần Athena là vị thần của nghề thủ công mỹ nghệ nhưng đồng thời cũng là một vị thần chiến tranh. Athena là vị thần bảo hộ của thủ đô Athena của Hy Lạp. Nguyên hình của vị nữ thần này xuất phát từ hình dạng của loài chim với dấu hiệu chính là con cú. Tương đương của thần này trong thần thoại La Mã là Minerva
Athena là một nữ thần rất mực thông minh, xinh đẹp, một nữ thần vừa hiếu chiến vừa chủ hoà, vì chỉ có sau khi chiến thắng thì mới có hoà bình. Thần khuyến khích tinh thần chiến đấu của các dũng sĩ, cho họ sức mạnh, sự quyết tâm, lòng kiên định và lời khuyên lúc nguy nan. Athena cũng dạy cho dân chúng các kiến thức khoa học, dạy họ nghệ thuật và các nghề thủ công. Vì thế Athena được nhiều người yêu mến và kính trọng.Cô chỉ có vài điểm yếu vì cô hơi kiêu , hơi chủ quan nhưng biết nắm lấy cơ hội…
Athena là nữ thần vô cùng thông minh, xinh đẹp, một nữ thần vừa hiếu chiến vừa chủ hòa vì chỉ có sau khi chiến thắng thì mới có hòa bình. Thần khuyến khích tinh thần chiến đấu của các dũng sĩ, cho họ sức mạnh, sự quyết tâm, lòng kiên định và lời khuyên lúc nguy nan. Athena cũng dạy cho dân chúng các kiến thức khoa học, dạy họ nghệ thuật và các nghề thủ công. Vì thế Athena được nhiều người yêu mến và kính trọng. Tuy nhiên Athena cũng có vài điểm yếu. Tuy biết nắm lấy cơ hội nhưng bà có phần hơi kiêu căng và chủ quan.
Athena đã chiếu rọi ánh sáng của khoa học, kĩ thuật, văn hóa, nghệ thuật xuống đời sống tối tăm của con người. Bà là vị nữ thần chiến tranh và chiến thắng. Bởi vậy, tất cả những ai sinh vào khoảng thời gian thuộc cung Bạch Dương đều được nữ thần Athena ban cho những phẩm chất: thông minh, hăng hái, ham hiểu biết, có năng khiếu nghệ thuật, tinh thông các loại kỹ năng và kỹ xảo nghề nghiệp.
Kim Ngưu (21/4 – 21/5)
Nếu bạn thuộc cung Kim Ngưu, thần bảo trợ cho bạn chính là thần Aphrodite – nữ thần của tình yêu và sắc đẹp.
Nữ thần Aphrodite là con gái của thần Zeus và tiên nữ Dione, người được tương truyền là sinh ra từ bọt biển. Aphrodite có thân hình thon thả với những đường cong duyên dáng thêm vào đó là những lọn tóc vàng óng bồng bềnh như sóng lượn ôm lấy khuôn mặt thiên thần, đầy vẻ tuyệt mỹ. Aphrodite là hiện thân của sắc đẹp thánh thiện và tuổi trẻ vĩnh hằng.
Trong thần thoại Hy Lạp, nữ thần Aphrodite là thần của tình yêu, sắc đẹp và sự sinh nở; va cũng là thần hộ mệnh của thủy thủ. Tương đương của thần này trong thần thoại La Mã là Venus.
Nữ thần tình yêu và sắc đẹp không được thần Zeus ban cho một đặc ân gì, không có vũ khí gì đặc biệt. Nhưng nàng có sức mạnh khác thường khiến kẻ khác phải khuất phục trước quyền lực của nàng và tự nguyện quỳ gối dưới chân nàng. Nữ thần Aphrodite khẳng định được địa vị của mình nhờ sắc đẹp tuyệt vời và vẻ quyến rũ, mê hoặc. Và chỉ với khả năng ban phát tình yêu đó, nàng cũng có thể chế ngự được cả thế giới.
Tất cả những người sinh ra vào thời gian thuộc cung Kim Ngưu đều có được vẻ đẹp tuyệt vời và sức quyến rũ đầy mê hoặc (nếu không phải là vẻ đẹp ngoại hình thì sẽ là vẻ đẹp nội tâm). Cuộc đời của bạn tràn ngập tình yêu. Bạn dịu dàng và cuốn hút, khéo léo và tinh tế trong giao tiếp. Vẻ đẹp thiên phú về ngoại hình cùng trái tim yêu nồng cháy có thể đưa lại cho bạn nhiều may mắn và hạnh phúc trong cuộc đời.
Thiên Bình (23/9 – 24/10)
Thần Hephaestus là vị thần bảo trợ cho những người thuộc cung Thiên Bình.
Thần Hephaestus là con trai của thần Zeus và nữ thần Hera. Tuy nhiên, do có hình dáng xấu xí và bị thọt chân nên Hephaestus bị thần Zeus và nữ thần Hera ghét bỏ và ném xuống hạ giới. Hephaestus lớn lên nhờ sự nuôi dưỡng của các nữ thần trong một hang sâu dưới đáy biển khơi.
Trong thần thoại Hy Lạp, Hephaistos là vị thần của kỹ thuật, bao gồm nghề rèn, thủ công, điêu khắc, kim loại và luyện kim, và lửa. Thần được thời phụng trong khắp các trung tâm chế tạo và công nghiệp ở Hy Lạp, đặc biệt ở Athena. Thần Vulcan trong thần thoại La Mã tương tự như Hephaestus.
Ông là con trai của thần Zeus và nữ thần Hera. Ngay từ khi sinh ra Hephaistos, Hera nhìn thấy cậu quá xấu xí liền quẳng cậu xuống trần gian. Điều này đã giải thích vì sao vị thần này bị thọt một chân và từ đó về sau ông ta rất căm giận về người mẹ độc ác của mình. Một dị bản khác kể lại rằng Hephaistos bị thọt chân vì cha của ông khi ông bênh mẹ trong cuộc cãi vã giữa Zeus và Hera. Thần Zeus nổi giận cầm lấy chân ông ta và quẳng ra khỏi đỉnh Olimpus vĩ đại. Tuy nhiên dị bản đầu có vẻ như hợp lý hơn.
Trở lại với câu chuyện Hera quẳng Hephaistos xuống trần, thần rơi mãi đến một vùng biển và tại đây cậu được các nữ thần Eurynome và thần biển Thetis thương tình đem về nuôi đến lúc khôn lớn. Lớn lên, thần Hephaistos là một người có thân hình vạm vỡ và đôi tay rắn chắc nhưng vô cùng khéo léo mà nhờ nó chàng đã chế tạo và dạy cho con người làm ra những đồ kim khí, những công trình xây dựng từ đơn giản đến phức tạp nhất. Chàng còn làm những đồ trang sức bằng vàng và bạc tặng cho các nữ thần biển để cảm tạ ơn cứu sống và nuôi dưỡng mình khôn lớn nên người. Dân chúng Hy Lạp kính trọng và tôn chàng làm vị thần thợ rèn hay vị thần lửa của họ, là ông tổ của nghề đúc đồng, làm gốm, luyện kim và xây dựng. Những nghề trên là nhữn nghề quan trọng trong nền văn hóa của người Hy Lạp cổ đại cho thấy thần Hephaistos có ảnh hưởng sâu rộng tới mức nào trong tâm linh những người Hy Lạp xưa.
Dù xấu xí và thọt chân nhưng Hephaestus có hai cánh tay khoẻ mạnh và một bộ ngực rắn chắc, vạm vỡ. Hephaestus đặc biệt có khiếu trong việc chế tạo các đồ kim khí từ to lớn đến tinh xảo. Với bàn tay tài hoa của mình, Hephaestus đã tạo ra những kiệt tác mà ngay cả thần Zeus và Hera nhìn thấy cũng phải ghen tị. Thần chuyên làm những việc chân tay nặng nhọc, bởi vì thực chất Hephaestus chính là vị thần của những công việc lao động chân tay.
Vì được sự bảo trợ của thần Hephaestus nên những người thuộc cung Thiên Bình đều có những phẩm chất cao quý như cần cù, siêng năng và rất tài hoa. Họ có thể đạt được thành công nhờ vào sức lao động của chính mình. Tuy nhiên, nếu biết kiềm chế hơn thì họ thực sự là người tuyệt vời.
Song Sinh (22/5 – 21/6)
Vị thần bảo trợ của cung Song Sinh là thần Apollo.
Apollo – con trai của thần Zeus và tiên nữ Leto là thần ánh sáng, chân lý và nghệ thuật, là thần tiên tri, chữa bệnh trong thần thoại Hy Lạp. Apollo thường được thể hiện dưới hình dạng một chàng trai tóc vàng, đeo cung bạc và mang đàn Lyre.
Apollo là thần ánh sáng, chân lý và nghệ thuật trong thần thoại Hy Lạp, thường được thể hiện dưới hình dạng một chàng trai tóc vàng, đeo cung bạc và mang đàn lia. Thần là con ngoại hôn của Zeus và tiên nữ Leto. Em song sinh của Apollo là nữ thần săn bắn Artemis. Trong các tác phẩm của Homer, Apollo thường được gọi là vị thần bắn xa muôn dặm. Trong thời kỳ sau Apollo thường được đồng nhất với thần Mặt Trời Helios.
Khi Hera phát hiện ra rằng Leto đang mang thai với Zeus, chồng mình, bà bèn cấm Leto sinh con trên mặt đất (terra-firma), trên lục địa hay bất cứ một hòn đảo nào trên biển. Trong khi lang thang khắp nơi, Leto tìm được một hòn đảo mới nổi lên trên mặt biển gọi là đảo Delos thỏa mãn tất cả các yêu cầu khắc nghiệt của Hera và sinh con trên đó. Cả hòn đảo được rất nhiều thiên nga vây quanh. Sau đó, Zeus tìm cách bảo vệ Leto; ông đưa bà xuống đáy đại dương. Hòn đảo Delos sau này là nơi thiêng liêng bất khả xâm phạm dành cho Apollo. Trong một dị bản khác của câu chuyện, Hera đã bắt cóc Ilithyia, nữ thần của việc sinh sản, để không cho Leto sinh con. Các thần khác đã lừa Hera để bà thả cho Ilithyia đi bằng cách đưa cho bà một sợi dây đeo cổ dài 9 yard bằng hổ phách. Theo truyền thuyết, Artemis là người ra đời trước và sau giúp đỡ mẹ sinh ra Apollo. Một bản khác thì nói rằng Artemis đã chào đời trước Apollo một ngày trên đảo Ortygia và rồi bà giúp mẹ mình vượt biển đến đảo Delos sinh ra Apollo một ngày sau đó. Apollo được sinh ra vào ngày 7 của tháng Thargelion theo tín ngưỡng của đảo Delos hay là tháng Bysios theo tín ngưỡng của thành phố Delphi. Ngày 7 và ngày 20 là những ngày của trăng non và trăng tròn sau đó đã là những ngày mà người ta tiến hành thờ cúng thần.
Cuộc đời vị thần này gắn liền với những chiến công chói lọi. Thần là hiện thân của khả năng xua đuổi và tránh né tai ương. Điều này có liên quan đến quyền năng của thần trong việc xua tan bóng tối bằng mặt trời buổi sáng và khả năng dự báo giúp gạt đi những hoài nghi và sự dốt nát. Bởi vậy, tất cả những ai sinh ra trong khoảng thời gian thuộc cung Song Sinh thường hơi thiếu kiên trì, nông nổi, dễ buông xuôi tất cả, mặc dù có tài năng đặc biệt và vẻ ngoài hấp dẫn. Họ chỉ có thể đạt được thành công trong cuộc đời nhờ may mắn và linh tính mách bảo chứ không phải từ sự kiên trì hay chăm chỉ trong lao động.
Nhân Mã (23/11 – 21/12)
Nếu thuộc cung Nhân Mã, bạn được bảo trợ bởi nữ thần Artemis.
Nữ thần Artemis là con gái của Zeus và nữ thần Leto. Nàng là anh em sinh đôi cùng với thần Apollo cho nên cũng như anh mình, nàng được Zeus ban cho một cây cung bạc và một ống tên vàng. Đây cũng chính là đồ vật mà nàng luôn mang bên mình.
Artemis tươi trẻ, tràn đầy sức sống, nhanh nhẹn, lanh lợi đến lạ thường. Nàng cũng là vị thần có biệt tài săn bắn.
Artemis là một trong 12 vị thần trên đỉnh Olympus của Hy Lạp, là con của thần Zeus và nữ thần Leto, là người chị sinh đôi với Apollo. Artemis tượng trưng cho Mặt Trăng khuyết và sự lạnh lùng. Nữ thần này không bao giờ yêu và có một tấm thân trinh trắng. Thần bắn cung rất giỏi và cũng là vị thần của sự săn bắn. Mỗi khi Artemis vào rừng săn bắn là có một đoàn tiên nữ (nymph) đi theo và chẳng bao giờ họ trở về tay không.
Một trong những chiến công của Artemis là việc trừng trị Tityos, kẻ đã can tội truy đuổi nữ thần Leto, mẹ của Apollo và Artemis, với mưu đồ ám muội. Tên khổng lồ này vốn là con của thần Zeau và Elara] đã được Hera xúi bẩy truy đuổi Leto. Artemis và Apollo giết Tityos rồi ném xác xuống địa ngục Hades. Xác của Tityos nằm che kín 9 mẫu đất, hai con đại bàng ngày ngày đến mổ bụng ăn bộ gan khổng lồ của nó.
Artemis tượng trưng cho mặt trăng khuyết và sự lạnh lùng. Trái tim nàng không bao thổn thức vì tình yêu đôi lứa. Với nàng, tình yêu không tồn tại. Do đó, Artemis còn là nữ thần đồng trinh. Artemis còn được coi là nữ thần bảo hộ cho sự sinh nở, cho hạnh phúc gia đình. Nàng giúp đỡ phụ nữ trong việc sinh nở nhưng cũng có khi mang đến cái chết bất ngờ từ những mũi tên của mình.
Người được thần Artemis bảo trợ thường có tính cách thẳng thắn, trung thực và khá nguyên tắc. Họ thường đạt được thành công nhờ ý chí của mình. Họ yêu thích những không gian thoáng đãng và cảnh quan thiên nhiên hoang sơ. Xinh đẹp và kiêu kỳ cũng là nét nổi bật của những cô gái thuộc cung Nhân Mã.
Ma Kết (22/12 – 20/1)
Hestia, nữ thần bảo hộ cho ngọn lửa vĩnh hằng cũng chính là nữ thần bảo hộ cho những ai thuộc cung Ma Kết. Bà là nữ thần của đạo đức, của lòng tốt, sự ngoan đạo và thiện chí. Vị nữ thần xinh đẹp, thông minh, tài giỏi, khéo léo và thân thiện này được các vị thần và người dân rất tin tưởng và yêu quý. Bà luôn tận tình giúp đỡ mọi người trong việc hoàn thiện tính cách, phẩm chất của họ.
Hestia là một nữ thần trong thần thoại Hy Lạp. Bà là vị thần của bếp lửa, sự quây quần của mọi thành viên trong gia đình, sức khỏe gia đình và nội trợ…, nhưng truớc kia bà là nữ thần của đạo đức, sự tôn trọng, tốt bụng, ngoan đạo và thiện chí. Bà là chị, mẹ tất cả 12 vị thần tại Olympus.
Hestia đã từ bỏ ghế vàng tại đỉnh Olympus cho Dionysus (thần rượu nho) để chăm lo ngọn lửa. Bà được rất nhiều thần cầu hôn nhưng đều không chấp nhận. Mãi sau bà vẫn còn là một trinh nữ[cần dẫn chứng]. Bà là một nữ thần tài giỏi, khéo léo, thân thiện lại thông minh và xinh đẹp nên đuợc các vị thần và người dân tin tưởng và yêu quý. Bà luôn biết cách giúp đỡ, cải thiện cũng như sửa chữa khuyết điểm của mọi người theo một cách rất nhẹ nhàng và ôn tồn, mang tính giáo dục nhưng không tỏ ra phẫn nộ, giận dữ hay quá nhân hóa vấn đề, khi được mọi người góp ý bà lắng nghe, khi được cầu xin, bà cố giúp hết mình. Bà không cam chịu, không khuất phục với nhũng điều không hay, có hại cho cả ngượi dân và thần linh. Biểu tượng của bà là bếp lửa, chum đồng, chum vàng và ánh nắng, ánh sáng của thiên nhiên.
Hestia còn là biểu tượng của sự kiên cường, bất khuất. Bà không bao giờ lùi bước trước cái xấu, luôn đấu tranh để bảo vệ cho người dân và thần linh. Ngoài hình ảnh bếp lửa, bà còn gắn với biểu tượng chiếc chum đồng, chum vàng và ánh nắng, ánh sáng của thiên nhiên.
Những người thuộc cung Ma Kết thường mang nhiều ưu điểm như cần cù, chịu khó, tốt bụng. Họ còn là người có khả năng thuyết phục. Họ có thể đoàn kết, tập hợp mọi người thành một khối thống nhất. Những người này luôn đạt được thành công nhờ ý chí và tài năng của mình.
Sư Tử (24/7 – 23/8)
Zeus vĩ đại là thần bảo trợ cho người thuộc cung Sư Tử. Là hiện thân của quyền lực tối thượng, Zeus chính là vị thần có được chiến thắng cuối cùng trong cuộc chiến giành quyền cai trị thế giới.
Thần Zeus ngự trên chiếc ngai vàng lớn. Khuôn mặt của thần toát lên vẻ đẹp thánh thiện và đầy quyền uy. Thần cũng được mô tả cùng tấm khiên che ngực, con chim phượng hoàng và một cây búa lớn.
Zeús (“vua của các vị thần”) là thần trị vì các vị thần và là thần của bầu trời cũng như sấm trong thần thoại Hy Lạp.
Zeus đóng một vai trò thống trị, lãnh đạo tất cả các vị thần trên đỉnh Olympus của Hy Lạp cổ đại. Zeus đã sinh ra rất nhiều các anh hùng và anh thư (xem danh sách ở cuối trang) và xuất hiện trong rất nhiều các câu chuyện của họ. Dù trong tác phẩm của Homer, “người gom mây” chính là thần của bầu trời và sấm sét giống như nguồn gốc từ khu vực Cận Đông, Zeus cũng là một tạo tác văn hóa tôi thượng: xét về nghĩa nào đó, Zeus là hiện thân của tín ngưỡng tôn giáo Hy Lạp và là vị thần nguyên mẫu của Hy Lạp.
Là thần trị vì các vị thần và là thần của bầu trời cũng như sấm trong thần thoại Hy Lạp. Zeus là sự tiếp nối của Dyeus, vị thần tối cao trong tôn giáo Tiền Ấn-Âu, và tiếp tục hóa thân thành Dyaus Pitar trong Rigveda (hay Jupiter) cũng như thành Tyr trong thần thoại Đức và thần thoại Bắc Âu. Tuy nhiên, Tyr sau đó đã bị Odin chiếm ngôi vị cao nhất trong các bộ lạc Đức cổ và họ không đồng nhất Zeus/Jupiter với Tyr hay Odin, mà là với Thor. Zeus là vị thần duy nhất trong các vị thần trên đỉnh Olympus có tên rõ ràng có từ nguyên đến từ hệ ngôn ngữ Ấn-Âu, có nghĩa là “Cha Trời”
Ngoài sự kế thừa trong hệ Ấn-Âu, Zeus còn có nguồn gốc từ những hình tượng tiêu biểu trong các nền văn hóa Cận Đông cổ đại, chẳng hạn như là vương trượng. Zeus được các nghệ sỹ Hy Lạp hình dung chủ yếu trong hai tư thế: đứng, tay phải giơ cao cầm lưỡi tầm sét hoặc là ngồi uy nghi.
Với quyền năng vô hạn trong tay, Zeus khiến kẻ khác phải cúi đầu kính phục. Thần có quyền ban phát số phận cho loài người, củng cố luật lệ và quy tắc trên trái đất. Zeus cai trị thế giới bằng công lý, ban phát cho mọi người niềm hạnh phúc và nỗi khổ đau. Thần không bao giờ tha thứ cho những kẻ dối trá, phản bội lời thề. Mỗi khi Zeus nổi cơn thịnh nộ, cả thế gian phải rung chuyển và muôn loài phải khiếp sợ, kinh hoàng.
Trong thần thoại Hy Lạp, hình tượng thần Zeus vừa cao thượng, quyền uy lại vừa tàn bạo vẫn tồn tại song song trong một thời gian dài. Nếu như nữ thần Hera nổi tiếng vì thói ghen tuông thì Zeus cũng nổi danh vì tính trăng hoa.
Những ai được sự bảo trợ của thần Zeus thường có dáng vẻ oai vệ, tính cách vô cùng mạnh mẽ và quyết đoán. Tuy là người rất nóng nảy, đôi khi cố chấp, bảo thủ nhưng họ có tài chỉ huy, thuyết phục người khác và có tư chất của người lãnh đạo.
Bọ Cạp (24/10 – 22/11)
Ares, vị thần của chiến tranh cũng chính là thần bảo trợ cho người thuộc cung Bọ Cạp.
Trong thần thoại Hy Lạp, Ares là con của thần Zeus và nữ thần Hera. Ares là vị thần của chiến tranh và đôi khi còn được xem là thần của những kẻ cuồng loạn và hiếu chiến. Thần đội trên đầu một chiếc mũ trụ, mình mặc áo giáp. Thần còn đeo một chiếc kiếm bên sườn cùng chiếc khiên che ngực và tay cầm một ngọn giáo dính máu đỏ tươi. Tương truyền, chiếc ngai của thần trên đỉnh Olympus được bọc kín bằng da người.
Trong thần thoại Hy Lạp, Ares là vị thần của chiến tranh, hay chính xác hơn là vị thần của những kẻ cuồng loạn hiếu chiến. Là một vị thần bất tử nhưng Ares đã bị Heracles đánh bại trong một trận đánh và có lần còn suýt bị hai tên khổng lồ Aloadae giết chết. Khi bị thương trong cuộc chiến thành Troy, thần đã không được phụ vương Zeus đoái hoài gì đến.
Thần Ares có diện mạo khôi ngô nhưng bản tính rất tàn bạo. Thần thường được miêu tả cầm một ngọn giáo dính máu đỏ tươi. Tương truyền chiếc ngai của thần trên đỉnh Olympus được bọc kín bằng da người.
Thần Mars trong thần thoại La Mã và thần Ares được xem là như nhau. Mars là cha của Romulus và Remus, hai huyền thoại sáng lập ra thành Roma. Vì vậy đối với dân La Mã thần Mars có vị trí quan trọng hơn và được sùng kính hơn.
Ares vốn tính nóng nảy, thậm chí là tàn bạo, hiếu chiến. Nếu như Artemis là nữ thần không biết đến tình yêu thì Ares là vị thần không hề biết sợ hãi. Mỗi khi vào cuộc chiến, Ares chỉ có một mục đích duy nhất là hủy diệt và gây chết chóc. Tuy nhiên, vị thần lạnh lùng, tàn bạo này lại có vẻ đẹp đầy sức lôi cuốn và vì thế Ares được rất nhiều vị nữ thần xinh đẹp theo đuổi. Tình yêu của Ares có thể là sự mãnh liệt nhưng cũng có thể là sự hận thù đến mức đáng sợ.
Những người được thần Ares bảo trợ thường có cá tính mạnh mẽ, quyết đoán và ý chí phi thường. Họ sẵn sàng làm bất cứ điều gì để đạt được mục đích của mình và không bao giờ bỏ cuộc. Mạnh mẽ và giàu ý chí là ưu điểm nhưng nếu biết kiềm chế và thận trọng hơn trong suy nghĩ thì thành công và chiến thắng sẽ luôn đến với họ. Họ cũng là người có tình yêu mãnh liệt và đầy nhiệt huyết.
Xử Nữ (24/8 – 23/9)
Thần Demeter chính là vị nữ thần bảo trợ cho những ai thuộc cung Xử Nữ.
Nữ thần Demeter là con gái của thần khổng lồ Cronus và Rhea, là chị gái của thần Zeus và là mẹ của nữ thần thiên nhiên Persephone. Trong thần thoại Hy Lạp, Demeter là nữ thần nông nghiệp, cai quản mùa màng và nghề nông ở hạ giới. Demeter thường được mô tả trong nghệ thuật với hình ảnh đang mang một bó lúa. Nữ thần Demeter còn tượng trưng cho tất cả phần nữ tính, sự dịu dàng trong con người.
Demeter là một trong 12 vị thần trên đỉnh Olympus, là chị và vợ của Zues
Bà là nữ thần của nông nghiệp, thiên nhiên, mùa màng và sự sung túc
Nàng thường đi đây đi đó để dạy cho loài người cách trồng trọt, chăm lo cho đất đai màu mỡ, cho cây cối ra hoa kết trái. Nếu không có Demeter thì đất đá trở nên khô cằn và cây cối khô héo mà chết. Với quyền năng này, nàng trở thành người bạn thân thiết của loài người và được người đời tôn kính.
Người nào thuộc cung Xử Nữ sẽ được nữ thần Demeter ban cho sự dịu dàng, nữ tính (chỉ với con gái), sự tháo vát, khéo léo. Họ có bản tính lương thiện, có tinh thần trách nhiệm, có năng lực và rất yêu thích công việc gia đình.
Bảo Bình (21/1 – 19/2)
Nếu thuộc cung Bảo Bình, thần Hera chính là nữ thần bảo hộ của bạn.
Hera là vợ của thần Zeus, là nữ thần của các vị thần, là nữ hoàng trên đỉnh Olympus. Trong thần thoại Hy Lạp, Hera là thần bảo hộ cho tình yêu, hôn nhân và gia đình. Thần cũng bảo hộ cho các bà mẹ và trẻ sơ sinh. Người Hy Lạp xưa kia thường cầu xin Hera phù hộ cho gia đình mình được hạnh phúc và đông con nhiều cháu.
Trong thần thoại Hy Lạp, nữ thần Hera là thần của hôn nhân, thần bảo trợ cho cuộc sống gia đình, cho sự thánh thiện và bền vững của nó. Hera là vợ của thần Zeus và, cũng như chồng, có toàn quyền thống trị của một vị nữ hoàng trên đỉnh Olympus. Tương đương của thần này trong thần thoại La Mã là Junon.
Khi Hera được nhả ra từ miệng của Cronus, Rhea đã đem nàng đến chỗ của thần Okeanos ở nơi tận cùng Trái Đất giao cho nữ thần Tethys nuôi dưỡng. Hera sống một yên bình một thời gian dài xa đỉnh Olympus, cho đến khi Zeus tình cờ nhìn thấy nàng trong một chuyến du hành. Vị thần sấm sét vĩ đại vừa nhìn thấy nàng đã đem lòng yêu quý vá quyếr định bắt cóc nàng về làm vợ. Các vị thần đã làm cho họ một đám cưới thật linh đình. Nữ thần cầu vồng Iris cùng các nữ thần Duyên Dáng mặc cho Hera bộ váy áo đẹp nhất, làm cho nàng đẹp lộng lẫy và rạng rỡ hẳn lên giữa các thần trên núi Olympus, nữ thần Tethys ban cho nàng vườn táo vàng quý giá làm món quà cưới.
Hera không ưa Heracles vì chàng là con trai của chồng mình với một người phụ nữ trần gian. Khi chàng còn nhỏ, Hera đã cho rắn đến nôi tấn công chàng. Sau đó Hera đã khuấy đảo rừng Amazon để hãm hại chàng khi chàng đang đi săn.
Theo truyền thuyết, thần Zeus đã đặt Hercules lên trên bầu * của Hera khi bà đang ngủ, nhờ thế cậu bé bú được dòng sữa thần thánh của bà và trở thành bất tử. Hera thức dậy và nhận ra rằng cậu bé không phải con của bà: bà đẩy đứa trẻ ra và một dòng sữa từ bầu ngực bà phun lên bầu trời đêm, tạo ra Dải ngân hà.
Trong khi đó Hera lại hỗ trợ người anh hùng Jason, vốn không thể nào đoạt được con cừu vàng nếu không có sự hỗ trợ của nàng.
Hera là vị nữ thần cai trị cung điện Olympus vì nàng chính là vợ của Zeus. Nhưng việc thờ cúng Hera lại xuất hiện trước việc thờ cúng Zeus khá lâu. Để hiểu rõ hơn, ta lùi lại cái thời mà những thế lực sáng tạo mà ta gọi là “thần” được quan niệm là người phụ nữ. Vị nữ thần mang nhiều hình dạng khác nhau, trong đó có loài chim.
Hera được thờ cúng khắp Hy Lạp, những đền thờ cổ xưa và quan trọng nhất được hiến dâng cho nàng. Việc Hera chinh phục thần Zeus và miêu tả nàng như là người đàn bà đanh đá ghen tuông chính là những phản ánh thần thoại về một trong những thay đổi sâu sắc nhất trong tư duy loài người.
Hera là thần của hôn nhân, thần bảo trợ cho cuộc sống gia đình, cho sự thánh thiện và bền vững của nó. Hera là vợ của thần Zeus và, cũng như chồng, có toàn quyền thống trị của một vị nữ hoàng trên đỉnh Olympus. Tương đương của thần này trong thần thoại La Mã là Juno.
Khi Hera được nhả ra từ miệng của Cronus, Rhea đã đem nàng đến chỗ của thần Okeanos ở nơi tận cùng Trái Đất giao cho nữ thần Tethys nuôi dưỡng. Hera sống một yên bình một thời gian dài xa đỉnh Olympus, cho đến khi Zeus tình cờ nhìn thấy nàng trong một chuyến du hành. Vị thần sấm sét vĩ đại vừa nhìn thấy nàng đã đem lòng yêu quý vá quyếr định bắt cóc nàng về làm vợ. Các vị thần đã làm cho họ một đám cưới thật linh đình. Nữ thần cầu vồng Iris cùng các nữ thần Duyên Dáng mặc cho Hera bộ váy áo đẹp nhất, làm cho nàng đẹp lộng lẫy và rạng rỡ hẳn lên giữa các thần trên núi Olympus, nữ thần Tethys ban cho nàng vườn táo vàng quý giá làm món quà cưới.
Trong thần thoại Hy lạp, Hera là vị nữ thần cai trị cung điện Olympus vì nàng chính là vợ của Zeus. Nhưng việc thờ cúng Hera lại xuất hiện trước việc thờ cúng Zeus khá lâu. Để hiểu rõ hơn, ta lùi lại cái thời mà những thế lực sáng tạo mà ta gọi là “thần” được quan niệm là người phụ nữ. Vị nữ thần mang nhiều hình dạng khác nhau, trong đó có loài chim.
Hera có vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu kỳ cùng phong thái uy nghiêm. Với quyền năng to lớn trong tay, bà khiến tất cả phải cúi đầu nể sợ. Tuy nhiên, nữ thần Hera cũng tượng trưng cho lòng đố kị, thói ghen tuông và tính hay thay đổi.
Người thuộc cung Bảo Bình được nữ thần Hera bảo trợ thường có vẻ đẹp rạng rỡ cùng trí thông minh và sự hiểu biết sâu rộng. Tuy cũng mang một số nhược điểm giống như vị thần bảo trợ của mình nhưng họ là người độc lập trong suy nghĩ, táo bạo và dũng cảm trong hành động. Cá tính, quyết đoán và tài lãnh đạo chính là những điểm mạnh của họ.
Song Ngư (20/2 – 20/3)
Vị thần biển cả Poseidon là thần bảo hộ của những ai thuộc cung Song Ngư.
Ông là anh của thần Zeus và thần Hades. Trong thần thoại Hy Lạp, Poseidon là vị thần thống trị biển cả, bao gồm các đại dương, hải đảo và các bờ biển.
Trong thần thoại Hy Lạp, Poseidon là vị thần của biển cả, ngựa và “người rung chuyển trái đất”, của những trận động đất. Những vị thần biển Rodon trong thần thoại Illyria, Nethuns trong thần thoại Etrusca, và Neptune trong thần thoại La Mã đều tương tự như Poseidon. Poseidon còn có nhiều người thân như Zeus, Hera, và các con của mình.
Là một trong những vị thần tối cao trên đỉnh Olympus nhưng phần lớn thời gian Poseidon ở tại lãnh thổ của mình, đó là cung điện tráng lệ dưới đáy biển sâu. Với vẻ đẹp hùng mạnh, Poseidon có mang trong tay chiếc đinh ba to lớn mà chỉ cần khua nhẹ là biển cả dậy sóng và bão tố kinh hoàng nổi lên. Mặt biển hiền hòa và bầu trời xanh sẽ trở lại khi thần cầm cây đinh ba và chỉ lên đầu các con sóng dữ dội đó. Poseidon tự tay chặt ngang các lục địa, tạo nên các eo biển, cửa sông. Thần cũng tự tay tạo ra các mạch nước nguồn, làm nổi lên những hải đảo và giữ cho các lục địa khỏi sụp đổ.
Những ai được thần Poseidon bảo trợ thường rất nhân hậu, giàu tình thương, nhạy cảm nhưng cũng dễ bị tổn thương. Điều đặc biệt là họ có khả năng dự đoán những biến cố có thể sẽ xảy ra trong tương lai.
Cự Giải (22/6 – 23/7)
Thần Hermes là thần bảo trợ của những người thuộc cung Cự Giải. Thần Hermes nổi bật với chiếc mũ vành rộng có biểu tượng đôi cánh cùng chiếc gậy vàng trên tay.
Hermes là con của Zeus và Maia. Ngay từ nhỏ, cậu bé Hermes đã tỏ ra khôn ngoan, ranh mãnh, mưu mô và tinh quái. Tuổi thơ của Hermes gắn liền với những trò ăn trộm. Nhưng điều tuyệt vời hơn, thần còn là chủ nhân của các phát minh lớn. Chính vì vậy, Hermes cũng thường được gọi là thần ăn trộm hay thần khoa học kỹ thuật.
Hermes là một trong 12 vị thần trên đỉnh Olympus của thần thoại Hy Lạp, người đă phát minh ra đàn lia (lyre).Ông là con của Zues và tiên nữ,bảo hộ cho trộm.Là thần du lịch và thương mại.
Được biết đến với tư cách là vị thần của du lịch, buôn bán nhưng điều quan trọng hơn, Hermes là sứ giả đưa tin của các vị thần và là người dẫn đường cho các linh hồn sau khi chết xuống địa phủ. Hermes còn là vị thần bảo trợ cho thơ văn, là tượng trưng của vận may, là thần bảo hộ cho những con đường và biên giới đất nước.
Những ai được thần Hermes bảo trợ sẽ có những tính cách đặc trưng như khôn ngoan, tinh quái, nhanh nhẹn và đồng thời cũng rất tài hoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét